- Home
- วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม/เป้าหมาย
|
วิสัยทัศน์
“เป็นองค์กรหลักด้านการพัฒนา ส่งเสริม และบังคับใช้กฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
ให้ได้รับความเป็นธรรม
”
|
พันธกิจ
พัฒนา
ปรับปรุงกฎหมาย เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ รวมทั้งส่งเสริม
ดำเนินการและพัฒนาระบบกลไกการบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ของประชาชนที่รับบริการจากสถานพยาบาลและสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
ตลอดจนผู้ประกอบโรคศิลปะให้มีประสิทธิภาพและเกิดความเป็นธรรม
|
เป้าหมาย
ประเด็นยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาปรับปรุงแก้ไขและการบังคับใช้กฎหมายการคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ ยุทธศาสตร์ที่
2 เสริมสร้างวินัยและพิทักษ์คุณธรรม ยุทธศาสตร์ที่ 3
คุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 4
พัฒนาประสิทธิภาพองค์กร
อำนาจหน้าที่ 1.
ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการประกอบโรคศิลปะ กฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาล กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ กฎหมายว่าด้วยสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 2. พัฒนา แก้ไขเพิ่มเติม และปรับปรุงกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรม รวมทั้งดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องและวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมาย ตลอดจนประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายบรรดาที่อยู่ในหน้าที่และอำนาจของกรม 3. ให้คำปรึกษาและความเห็นทางกฎหมาย รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 4. ดำเนินการเกี่ยวกับนิติกรรมและสัญญา งานที่เกี่ยวกับความรับผิดทางแพ่งและอาญา งานคดีปกครอง และงานคดีอื่นใดที่มิได้กำหนดให้เป็นหน้าที่ของส่วนราชการใดภายในกรมโดยเฉพาะ 5. พิจารณาวินิจฉัยข้อร้องเรียนตามกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 6. เสริมสร้างและพัฒนาด้านวินัย คุณธรรมและจริยธรรมแก่บุคลากรของกรม 7. ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
|
ค่านิยม
ส. สมรรถนะเป็นฐาน บ. บริการด้วยใจ ส. ใฝ่สามัคคี
|
|
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ 007682 นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560